0911 04 14 34 vinhlocn@gmail.com 343/19B Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam

Top 3 cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack đơn giản và hiệu quả nhất

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội được hầu như tất cả mọi người trên hành tinh chúng ta sử dụng. Chỉ cần có internet là chúng ta có thể sử dụng để giải trí, làm việc, bán hàng, … Tuy nhiên, một ngày nào bạn không thể đăng nhập được nữa vì tài khoản Facebook của bạn đã bị hack hay nói cách khác cho dễ hiểu là tài khoản FB của bạn đã bị đánh cắp.

Bài viết này,  chuyên mục thủ thuật của Nguyễn Gia Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại tài khoản FB khi bị hack hoặc bạn bị quên tài khoản FB do quá lâu đã không đăng nhập.

Tài khoản Facebook là gì?

Tài khoản FB được xem như là tài sản cá nhân của bạn vậy, nó bao gồm 2 yếu tố cực quan trọng đó là: tên đăng nhập và mật khẩu. Khi đã đăng nhập thành công thì trang FB của bạn chứa rất nhiều nội dung cá nhân quan trọng của bạn nó bao gồm: các status bạn đã đăng lên dòng thời gian, hình ảnh cá nhân, đặc biệt là tin nhắn với bạn bè và khách hàng (nếu bạn có buôn bán).

Tài khoản Fb chỉ có bạn là chính chủ mới biết được tên đăng nhập và mật khẩu. Bạn tuyệt đối không chia sẻ thông tài khoản cho bất kỳ ai khác. Ngoài trang cá nhân thì bạn còn có cả Fanpage nó cũng rất quan trọng và Fanpage này hoạt động độc lập với trang cá nhân nhưng cùng chung tài khoản đăng nhập như FB nên bạn phải thật cẩn thận giữ tài khoản cá nhân và phải nhớ tài khoản thật chính xác.

Tài khoản Facebook bị hack

Tài khoản Facebook bị hack

Vậy nếu như bạn lỡ quên tài khoản hoặc tài khoản Fb bị hack thì phải làm sao? Hãy cùng Nguyễn Gia Mobile giải quyết vấn đề này nhé!

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Facebook khi bị hack:

Có rất nhiều cách để lấy lại hay còn gọi là khôi phục mật khẩu tài khoản FB. Nguyễn Gia Mobile sẽ hướng dẫn bạn 3 cách lấy lại mật khẩu hiệu quả nhất. Khi tài khoản Facebook bị hack cũng có rất nhiều dạng hack hoặc bạn bị quên mật khẩu cũng thể áp dụng 1 trong 3 cách dưới đây.

Lấy lại mật khẩu FB khi bị hack hoặc quên mật khẩu bằng mật khẩu cũ:

Bước 1: trên điện thoại bạn vào ứng dụng FB hoặc máy tính bạn vào trình duyệt vào trang web Facebook.com. Bạn đăng nhập tài khoản với mật khẩu cũ.

Bước 2: sau khi nhập mật khẩu cũ sẽ xuất hiện một hộp thoại báo bạn đã thay đổi mật khẩu trước đó (chính người hacker đã đổi mật khẩu của bạn). Bạn sẽ chọn vào ô khoanh tròn đỏ như hình minh họa.

Chọn nhấp vào đây

Chọn nhấp vào đây

Bước 3: tiếp theo sẽ xuất hiện hộp thoại cho bạn đặt lại mật khẩu, bạn hãy chọn vào menu tab “Đặt lại mật khẩu của tôi”.

Chọn đặt lại mật khẩu của tôi

Chọn đặt lại mật khẩu của tôi

Bước 4: tiếp theo sẽ xuất hiện hộp thoại cho phép bạn đặt lại mật khẩu qua email (email này chính là gmail bạn đã dùng để đăng ký FB hoặc bạn đã thêm FB trong phần cài đặt bảo mật). Bạn chọn gửi mã qua Email và chọn tiếp tục.
Sau khi khi bạn chọn “ tiếp tục” ở hộp thoại thì Fb sẽ gửi tiếp hộp thoại điền mã bảo mật (hay còn gọi là mã khôi phục) bạn hãy để yên như vậy.

Chọn gửi mã qua email và chọn tiếp tục

Chọn gửi mã qua email và chọn tiếp tục

Bước 5: sau đó kiểm tra gmail của bạn đã chọn ở trên để kiểm tra mã FB đã gửi. Mã này chính là mã khôi phục mật khẩu FB của bạn. Bạn hãy điền mã 6 số này vào hộp thoại điền mã bảo mật ở trên.

Mở Gmail nhận mã khôi phục

Mở Gmail nhận mã khôi phục

Bước 6: sau khi nhập mã Fb đã gửi qua Gmail bạn vừa xem thì chọn tiếp tục.

Nhập mã từ Gmail và chọn tiếp tục

Nhập mã từ Gmail và chọn tiếp tục

Bước 7: nếu bạn nhập đúng thì một hộp thoại mới sẽ xuất hiện cho phép bạn đặt lại mật khẩu mới của mình. Hãy nhớ mật khẩu này để sử dụng nhé.

Đặt lại mật khẩu mới và chọn tiếp tục

Đặt lại mật khẩu mới và chọn tiếp tục

Sau khi đặt lại mật khẩu mới thì bạn có thể đăng nhập vào Facebook và sử dụng bình thường nhé.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị hack bằng cách báo tài khoản bị xâm phạm :

Bước 1: bạn vào trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào đường link https://www.facebook.com/hacked. Sẽ xuất hiện hộp thoại bạn chọn vào mục “Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm”

Chọn tài khoản của tôi đã bị xâm phạm

Chọn tài khoản của tôi đã bị xâm phạm

Bước 2: một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, bạn hãy nhập Email (hay còn gọi là Gmail) hoặc số điện thoại bạn đã đăng ký tài khoản FB trước đó. Hãy nhớ là nhập chính xác và chọn tiếp mục “Tìm kiếm”

Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại

Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại

Bước 3: hộp thoại tiếp theo xuất hiện bạn sẽ điền mật khẩu hiện tại hoặc mật khẩu gần nhất bạn sử dụng và chọn “ Tiếp tục”

Nhập mật khẩu gần nhất và chọn tiếp tục

Nhập mật khẩu gần nhất và chọn tiếp tục

Bước 4: một hộp thoại mới xuất hiện bạn hãy chọn mục “Hãy bảo vệ tài khoản của tôi”

Chọn bảo vệ tài khoản của tôi

Chọn bảo vệ tài khoản của tôi

Bước 5: hộp thoại tiếp theo cho phép bạn đặt lại mật khẩu bằng số điện thoại hoặc email (gmail). Hãy chọn 1 trong 2 và chọn “Tiếp tục”

Chọn đặt lại bằng email hoặc số điện thoại và chọn tiếp tục

Chọn đặt lại bằng email hoặc số điện thoại và chọn tiếp tục

Bước 6: Fb sẽ gửi mã bảo mật qua số điện thoại hoặc email bạn đã chọn. Và hãy điền mã đó vào hộp thoại và chọn “Tiếp tục”

Nhập mã fb vừa gửi và chọn tiếp tục

Nhập mã fb vừa gửi và chọn tiếp tục

Bước 7: hộp thoại cho phép bạn đặt lại mật khẩu mới sẽ xuất hiện. Hãy chọn mật khẩu mới và chọn “ Tiếp tục”

Đặt lại mật khẩu mới và nhấn tiếp tục

Đặt lại mật khẩu mới và nhấn tiếp tục

Sau khi hoàn thành bước này bạn có thể đăng nhập FB và sử dụng như bình thường.

Nếu 2 cách trên vẫn không lấy lại được mật khẩu Facebook thì bạn hãy làm theo cách thứ 3 này nhé!

Lấy lại mật khẩu FB bị hack bằng cách xác nhận danh tính qua CCCD:

Bước 1: bạn chuẩn bị CCCD, dùng điện thoại chụp 3 tấm hình: 1 ảnh chân dung của bạn, 1 tấm mặt trước và 1 tấm mặt sau CCCD. Lưu ý chụp rõ ảnh.

Bước 2: vào trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/help/582999911881572/?helpref=hc_fnav

Bước 3: Bạn chọn tệp để tải lên 3 ảnh vừa chụp.

Tải hình ảnh lên để xác minh danh tính

Tải hình ảnh lên để xác minh danh tính

Bước 4: sau khi hoàn thành việc tải 3 ảnh lên, bạn nhập email (gmail) để FB gửi tài khoản đăng nhập và mật khẩu cho bạn sau 30 ngày.

Nhập email để FB gửi thông tin sau khi xác minh danh tính thành công

Nhập email để FB gửi thông tin sau khi xác minh danh tính thành công

Lưu ý sau khi khôi phục tài khoản FB:

Sau khi khôi phục mật khẩu thành công bạn nên bảo mật 2 lớp cho tài khoản FB nhé. Và lúc đặt mật khẩu mới bạn nên ưu tiên đặt mật khẩu mạnh có ký tự đặc biệt. Để tránh bị Hacker hack tài khoản FB nhé.

Như vậy với 3 cách trên, chuyên mục thủ thuật của Nguyễn Gia Mobile đã gửi đến bạn đọc 3 cách lấy lại mật khẩu FB khi bị hack hoặc bị quên mật khẩu FB do lâu ngày quá bạn đã quên luôn tài khoản đăng nhập.

Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Mách bạn cách gỡ bỏ số điện thoại bị chặn chỉ bằng vài thao tác nhỏ
>>> Hướng dẫn cách nghe nhạc trên youtube khi tắt màn hình
>>> Hướng dẫn bật chế độ night shift trên Iphone

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 343/19B Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam.
Hotline: 0911 04 14 34
Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 7 | 9h sáng - 5h chiều.

Nguyễn Gia Mobile chuyên ép, thay mặt kính màn hình điện thoại giá rẻ, lấy liền, chính hãng, uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Gửi Bình Luận

?>